Tự hào biển, đảo Việt Nam / Nguyễn Hằng Thanh chủ biên, Lê Trọng, Phạm Khánh Linh, Lê Trúc Vy.... - H. : Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam, 2022. - 415tr.; 21cm

Thứ năm - 22/06/2023 05:37 609 0
Tu hao bien dao VN
Tu hao bien dao VN
     Tự bao đời nay biển đảo đã gắn bó mật thiết với người Việt, đặc biệt trong thời đại ngày nay biển đảo là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ đất nước, chủ quyền quốc gia. Là một quốc gia ven biển, Việt Nam có bờ biển dài, kinh tế biển và các ngành liên quan đến biển đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế đất nước cũng như góp phần quan trọng trong giữ vững an ninh quốc phòng, ổn định chính trị, hòa bình, độc lập của Tổ quốc.
     Quyển sách “Tự hào biển đảo Việt Nam” của tác giả Nguyễn Hằng Thanh do Nxb. Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam phát hành năm 2022 với độ dày 415 trang. Nội dung quyển sách nói về vị trí địa lý, tình hình kinh tế chính trị xã hội của các đảo, vùng đảo ở Việt Nam như từ Vịnh Hạ Long đến đảo Bạch Long Vĩ, đảo Cát Bà, đảo Cồn Cỏ, đảo Lý Sơn nằm ở vị trí tiền tiêu của quần đảo Hoàng Sa,… Bên cạnh đó sách còn giới thiệu về cảnh quan, lợi thế và tiềm năng kinh tế của Côn Đảo và thành phố đảo Phú Quốc.
     “Tự hào biển, đảo Việt Nam” giới thiệu đến bạn đọc những điểm đến tiêu biểu cho niềm tự hào lớn lao và biển đảo của Tổ quốc Việt Nam mến yêu. Do đó, việc tìm hiểu quyển sách này ngoài việc khám phá những cảnh quan kỳ thú và hùng vĩ của biển đảo Việt Nam, chúng ta còn góp một phần công sức nhỏ bé trong việc xây dựng và bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi biển, đảo; đồng thời phát triển các huyện đảo ngày càng khang trang, giàu đẹp, xứng đáng với vị trí chiến lược trọng yếu của biển đảo Việt Nam.
     Sách được thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 320.109597 / T550H
     PHÒNG MƯỢN: MA.027157; MA.027158

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây