Tuổi thanh xuân ở Trường Sa / Tạ Ngọc Tấn, Nguyễn Văn Học, Trần Quyết.... - H. : Dân Trí, 2022. - 471tr.; 21cm

Thứ năm - 22/06/2023 05:26 496 0
Tuoi thanh xuan o Truong Sa
Tuoi thanh xuan o Truong Sa
     Vấn đề chủ quyền biển đảo đã và đang là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Vậy các bạn có biết được cuộc sống của những cán bộ, chiến sĩ, lực lượng kiểm ngư, lực lượng cảnh sát biển, đồng bào và ngư dân của mình đang có cuộc sống như thế nào ở ngoài biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa hay không? 
     Quyển “Tuổi thanh xuân ở Trường Sa” do nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo đã có những chuyến thăm, sự trải nghiệm thực tế cùng với tình yêu và ngòi bút đã ra đời những bài viết về Trường Sa, Hoàng Sa, Nhà giàn DK1 và tụ về trong cuốn sách giàu ý nghĩa này. 
     Nội dung của quyển sách là những ghi chép và tình cảm chân thực, sống động của các tác giả về miền biển đảo thiêng liêng, đưa người đọc theo hải trình ra quần đảo Trường Sa cho đến những hoạt động công tác, những góc tâm tư, tình cảm của người lính đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa, những người lính phục vụ trên chuyến tàu chở đoàn công tác “mang hơi thở đất liền” ra tới đảo qua những bài viết như: “Làm báo tường nơi biển khơi”, “Làm việc bằng 200% sức mình”, “Bếp lửa nơi đầu sóng”, “Nơi bình minh bắt đầu”.,…
     Quyển sách là một lời nhắc nhở chúng ta về tình yêu, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
     Quyển sách “Tuổi thanh xuân ở Trường Sa” do Nhà xuất bản Dân Trí phát hành năm 2022 với độ dày 471 trang được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 895.922803 / T515TH
     PHÒNG MƯỢN: MV.024374; MV.024375
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.062183

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây